Tuesday, October 5, 2010

Nếu một ngày bạn phát hiện ra người bạn mình tin tưởng đem bí mật của mình đi kể cho bàn dân thiên hạ nghe thì bạn làm gì ?Theo số đông thì có lẽ bạn sẽ muốn đôi co, 3 mặt 1 lời, cùng lắm là lành làm gáo, vỡ làm muôi.Và theo số ít, thì im lặng và lẳng lặng tránh xa người bạn ấy .Còn Tôi, khi Tôi đã kể cho người ta nghe bí mật của mình, thì bí mật đó không bao giờ còn là bí mật, vì nó nằm trong tay mình thì mình nắm được, chứ nằm trong tay người ta thì đâu còn là bí mật, và người ta cũng có nhu cầu chia sẻ bí mật mà người ta được nghe ( hay bị nghe ?) với người khác ;) .Nói điều này để thấy rằng, con người ta đôi khi cái miệng hại cái thân, và xem rẻ danh dự bản thân hơn mọi thứ .Tốt nhất, là muốn giữ bạn bên mình, thì đừng chia sẻ điều gì bí mật và quan trọng nhất cũng đừng cho bạn mượn tiền, vì danh dự mất thì không thể tìm lại và tiền mất còn có thể kiếm được chứ tình bạn thì không :P.

9 comments:

  1. Chí lí quá! chị cũng mong làm được như em. Hic...

    ReplyDelete
  2. Thế thì không hẳn rồi. Mình có rất nhiều bạn và một người bạn thân nhất là mình hay chia xẻ những điều thầm kín.
    Người bạn này thật đặc biệt vì có những chuyện không hay của mình, bạn ấy cũng không dám kể cho mẹ bạn ấy vì bạn ấy sợ mẹ mình đánh giá không hay.
    Tình bạn - là thứ không dễ tìm như tình yêu. Mình may mắn là có được không chỉ dừng lại ở 1 người.

    ReplyDelete
  3. Dạ đây là Em nói chung thôi Chị ạ. Chứ Em chưa rơi vào hoàn cảnh đấy. Mà bạn Em có đi buôn lại chuyện bí mật của Em thì Em cũng kệ thôi, tránh luôn, chứ nói gì, vì mình tin nhầm người mà Chị .

    ReplyDelete
  4. nếu bạn mà như thế thì thật đáng sợ... Thù ngoài còn biết đường né, giặc trong biết tránh đường nào!

    ReplyDelete
  5. Bởi vậy mới đau đầu Em ạ :P

    ReplyDelete
  6. ụh nên nhìu khi giữ pí mật 1 mình cho lành em ạ !còn không thì viết ra giấy đốt đi , xong ! kekek

    ReplyDelete
  7. không giử được bí mật của chính mình thì làm sao nghỉ người khác giử cho mình nhỉ?

    ReplyDelete
  8. Đúng rồi, phải nhớ đó em.

    ReplyDelete
  9. Đôi khi cũng cần có những người bạn thân để tâm sự & chia xẻ...Nhưng cái đau nhất là đặt lòng tin nhầm người :(
    Chi thì được cung nô bộc rất tốt nên chưa hề gặp chuyện tương tự...hehe

    ReplyDelete