Sunday, January 31, 2010

Ốm!

Con trai ít ốm vặt, lại vừa trải qua một trận sốt kinh khủng xong, thế mà hôm qua lại đi tướt, xâm xẩm sốt.Tối thì con khóc liên tù tì, cứ ngủ tí lại khóc. Khóc rất to.Kiểu này Mẹ đã thấy rồi, vì con mọc răng lần nào thì cũng là kiểu vậy.12h đêm con đòi đi toilet, rồi đi mãi đến 1h mới ngủ được, Mẹ sốt ruột và thèm ngủ kinh khủng, nhưng cũng không thể nhắm nổi mắt. Mẹ mong sao con sẽ chóng lành bệnh...
Mẹ lo cho con cả ngày ăn uống linh tinh. Mất nguyên ngày thứ 7 chẳng làm được việc gì. Tối lại Mẹ thấy một bên họng hơi đau, thế là biết kiểu gì cũng viêm họng. Mà nghĩ cũng lạ, mình có mặc thiếu ấm, hoặc là đi đâu mà đi ngoài đường lâu đâu mà viêm họng nhỉ ?Nghĩ không hiểu tại sao. Trên đời này mình sợ nhất là viêm họng, cái cảm giác ngủ dậy, cổ họng khản đặc, không nói ra được một tiếng nào, lại còn đau khi nuốt nước bọt, chẳng ăn được cái gì . Vậy là tìm cách đối phó bằng nước muối , nhưng có lẽ muộn mất rồi.
Hôm nay, con ngủ dậy, lại toilet, lại không chịu ăn uống gì, dỗ mãi con uống tí sữa rồi đi chơi loanh quanh trong nhà, ngoài sân.Trưa con ăn tí xíu bánh mì, đậu phụ, tí nước gạo rang, tí nước cà rốt hầm, rồi lại thôi, may mà chịu uống sữa, nhưng trước khi đi ngủ cũng lại toilet 2 lần. Tội nghiệp con trai.
Phần Mẹ thì khỏi nói, cổ đau vô cùng, họng rát, uống thuốc xong ngủ được tí tẹo dậy mà thấy mệt mỏi kinh khủng. Có lẽ là nhiều khi mệt mỏi quá nhiều chuyện, nó rủ nhau ập vào phát trở bệnh nặng hơn.Khỏi phải nói nhiều khi ngồi thấy mình phải cố gắng giữ gìn để cho con mình nó được khỏe, tâm tự nhủ mình không được bệnh, nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn cứ tủi thân. Có lẽ dù lớn như thế nào mình vẫn còn là trẻ con chút chút.
Giờ con cũng đỡ hơn tí rồi, vẫn ham chơi, còn Mẹ thì hi vọng mai khỏi bệnh để còn đi làm. Chứ không nghĩ mãi được.
Chỉ mong rằng không bị ốm, không bị gì là được rồi. Sức khỏe là thứ có thì không biết quý, đến khi không có rồi mới thấy mình cần như thế nào.

10 comments:

  1. Mau khỏe cả mẹ lẫn con nha. Có khi đánh nagy thuốc vào cho đỡ mệt em ạ. Em bệnh làm sao chăm nổi Kevin. Ai cũng không bằng mẹ cả.

    ReplyDelete
  2. @Chị : Em nốc ks từ sáng nay rồi, mà em mệt đừ đừ, không thể làm gì nổi cũng cố lết dậy mà chăm con. Những lúc như thế này, càng thấy ân hận vì mình không giữ gìn sức khỏe tốt.

    ReplyDelete
  3. Vậy thì từ nay về sau "phải nhớ" đấy!

    ReplyDelete
  4. Đừng uống nước lạnh, nước đá, thấy mà hơi khó chiụ ở cổ họng là lo súc nuớc muối liền là ko đến nỗi mô.
    Giữ gìn sức khoẻ, mong 2 mẹ con sớm lành bệnh.

    ReplyDelete
  5. Súc nước muối,uống nước gừng cho ấm họng đi em.Mong 2mẹ con mau khoẻ hén

    ReplyDelete
  6. @Chi Nhi:E hom nay do viem hong roi.Khong con sot nua.Con K thi sang nay nam la den 4h chieu.Ban e ghe qua nha,no ngu day dua xuong san choi roi sau do dut dc 2 chen chao thit ga carot sau khi hua hen cho di choi nay no.Hihi.Di sang nha ban e roi di sieu thi xg no ve nha an dc them 1 chen chao nua.Roi an linh tinh.Khong bi di ngoai nua.Gio dg nhay tung bung.Mung qua Chi a.

    ReplyDelete
  7. Vậy là mừng quá rồi. Trẻ con mau lại sức lắm. Em nấu ăn ngon Kevin ngon miệng mau khỏe lắm.

    Ráng lên, bệnh dễ xuống tinh thần lắm.

    ReplyDelete