Wednesday, January 27, 2010

Mẹ em đang nấu bún Gà, vừa làm xong bột, cho vào tủ lạnh để mai làm bột chiên.Hihi.

6 comments:

  1. bún gà nấu sao ? bột chiên thì biết hehehe chơi ớt vào nhen ? kekekek ăn xong hót như chim ! me, giỏi quá đê !

    ReplyDelete
  2. Dạ bún Gà thì Chị cứ lấy con gà luộc lấy nước, rồi chị gỡ lấy thịt nạc gà, thái mảnh như ăn phở Gà. Còn xương thì tiếp tục hầm lấy nước, gạn bọt liên tục cho nước trong.Nêm nếm vừa ăn. Sau đó thái hành với chút lá chanh non.Cho bún vô tô, sắp thịt gà, cho hành với lá chanh vô. Chan nước rồi ăn thôi ạ. Em nhớ hồi ở HN sáng nào ăn ở Lương Văn Can , tô bự thế mà em ăn 2 tô.Hahaa.Giờ ở Huế thèm thì chỉ có tự nấu mà ăn thôi ạ.hihi.

    ReplyDelete
  3. ngộ hén, chưa ăn mà mình cung~ có thể nấu ở nhà hén ? Kevin ăn đc món này hông, bảo nhà chị thich bún riu, còn nhi thích bún bò huế ... co khi fai nấu cả 2 thứ luôn a heheh cực nhưng mà thấy tụi nó ăn ngon thì mình ráng ! dạo này thấy nhà em hay làm món nha ! hehehe...

    ReplyDelete
  4. Cái món này đứa nào cũng thích .Kevin cũng thích ăn. Em thì thèm quá phải nấu Chị ạ.Chứ ở Huế thì không ai bán. Hơn nữa có bán cũng không đúng vị, họ hay bỏ ruốc vô. Nếu nấu đứa bún riêu, đứa bún bò thì cũng đơn giản mà Chị. Như nhà em hay xay cua rồi đông đá để nấu bánh canh riêu cua cho K ăn. Còn bún bò thì hầm xương lấy nước. Rồi đứa nào ăn bún riêu thì em lấy nước xương rồi cho cục riêu rã đông ra hehe ( đôi khi em làm cua chín luôn rồi Chị ạ) thì có bún riêu ăn, còn bún bò thì cũng nước xương đó rồi nêm nếm thêm rồi cho sả vô là thành bún bò. Thực ra ngày nào cũng nấu đồ ăn, nhưng lười vác máy ảnh chụp. Giờ vác điện thoại chụp rồi up lên luôn.hihi. Tiện thế nên Chị thấy em hay nấu đó.Hihi. E vừa đổ rau câu dẻo cho K ăn. Không biết chút nữa nó có chịu ăn cho không nữa.hihi. Nhớ hồi xưa em còn nhỏ Mẹ em nấu suốt ngày cho ăn, sướng dễ sợ. Giờ mình cố gắng làm lại cho con chút xíu mà cũng không bằng Mẹ mình.hihi.

    ReplyDelete