Sunday, March 2, 2008

Chân dung chàng trai 9tháng tuổi của Ba Mẹ!

Chàng trai 9tháng tuổi.

Photobucket

Cân nặng : 9,1kg. Mẹ mừng ơi là mừng, dù trong tháng con trồi lên trụt xuống đến mấy lần , nhưng mà Mẹ vẫn mừng. Vì dù sao cũng có tăng cân con nhỉ?

Chiều cao :78cm. Mẹ cũng mừng luôn, vì con có tăng chiều cao. Quần áo mua toàn size 80cm , nhưng con mặc vừa hoặc là ngắn hết trơn. Mua liên tục. hihi.

Sữa : Con bú được 190ml một lần, và có khi ngả ngớn thì ít hơn. Nhưng con hay nôn ói thành vòi ra, vì cái tật không chừa, mút sữa vào nhưng không có chịu nuốt, mà cứ mút sữa. Kết quả, sặc một phát, nôn cái vèo---> Mẹ dọn dẹp, lau chùi, tắm rửa, cho con bú bình khác <-----Cực thê thảm. hic.

Photobucket

Bữa ăn thường : Ngày 2bữa , cháo nấu với các loại rau củ, sau đó, bằm thức ăn (ví dụ : thịt bò, nước xương hầm, cá, đậu phụ, rồi xay nhuyễn ra, con có thể ăn được thức ăn không nhuyễn lắm, nhưng phải mềm, nếu không con cũng hóc ). Ngoài ra con khoái yogurt của người lớn, chuối, nhưng mà nạo ra con không ăn, phải cầm nguyên trái cho con cắn cắn..., bánh biscuit, uống nước trà nữa. Khi nào Ông Ngoại bế con mà ngồi uống nước trà, kiểu gì cũng xin một ngụm, mặc phê tê mê.Cái này Mẹ sợ, nhưng mà con toàn được uống trà loãng , kiểu 9phần nước 1phần trà.

Photobucket

Đến từng này tháng, con đã ăn được hết các loại rau củ, nhưng trái cây thì con không thích lắm không hiểu tại sao. Mẹ vẫn quan điểm ở tháng này đến 1năm, thành phần chính trong ngày của con vẫn là sữa. Mẹ vẫn tập cho con ăn nhiều thứ khác nhau, nhưng Mẹ để ý, cái gì con thích thì con sẽ ăn nhiều, còn không thì con ăn ít, và lắc đầu nguầy nguậy.

Hành động kỳ quặc : Móc mắt, mũi, miệng , tai Mẹ, Ba, Ông Bà Ngoại, nếu con cùng nằm một giường, và con ngủ dậy mà không ai dậy chơi với con là con quay ra trêu mọi người.

Photobucket

Giấc ngủ : Ngủ một lèo từ 10h đêm đến 8h sáng, nếu có đói thì nằm rên i ỉ, Mẹ pha sữa đút vào miệng, thì hất tay ra, tiếp tục ngủ, tiếp tục rên i ỉ, cho đến khi nào mà dậy hẳn mới chịu bú.hic.

Chơi : Đúng là con trai, toàn chơi những trò nghịch ngợm, leo trèo khắp nơi, Mẹ sợ con ngã, thì con đạp lên người Mẹ mà leo với trèo. Đặc biệt con thích mấy hình ảnh bằng xốp dán trên tường, như cây dừa, con hươu, gấu Pooh....Con không đặc biết thích cái gì, thích ôm chăn, như là vật bất ly thân, nếu con cứ khóc, Mẹ đưa con một cái chăn là con okê luôn, cười toe toét. Mà con thích ra ngoài chơi lắm. Thích đi đến chỗ đông người, thích lang thang, lượn lờ, khiếp, còn bé tí mà đã thích lượn lờ.

Khóc : Con ít khóc dai, nhưng khóc rõ to, khóc như kiểu ăn hiếp người khác, Mẹ thì sợ con khóc to mệt, lại ói thì mệt Mẹ lắm, nên phải chiều con, có khi con khóc dai quá, con cũng bị Mẹ phết vào mông, dù phết nhẹ, nhưng cũng biết sợ, ngay lập tức nín.

Từng này tháng tuổi, nhưng con ý thức được rõ ràng cái gì được dùng, cái gì không, cái gì con được rớ tới, cái gì con không được. Không được đòi dai dẳng, vì y như rằng, đòi dai dẳng thì không bao giờ được thấy cái đó nữa.

Đi , đứng, ngồi : Con có thể tự mình nắm một cái gì đó chắc chắn rồi đứng dậy vững vàng. Chơi một lúc mỏi con lại ngồi phịch xuống. Con chưa đi được, chắc chắn, hehe, nhưng mà đi xe tập đi thì ôi thôi rồi, lượn lờ khắp mọi nơi. Đặc biệt thích mấy ngóc ngách, góc chứa đồ, mà những góc đó thì nhiều muỗi, thế mà cũng thích. Con thích hồ cá lắm, thấy cá là đưa tay lên, vẫy vẫy như kêu gọi. hihi.

Ị: Con chưa ngồi bô được, Mẹ cứ bắt con ngồi là con khóc, sợ. không hiểu con sợ cái gì. Các bạn bằng con đa số là ngồi được rồi á. Nhưng thôi, khi nào con ngồi được thì ngồi con nhỉ, không việc gì phải bắt ép con làm điều con không thích.

Nói : Con nói nhiều chữ lắm. Ba, Mẹ, Bà, cha cha cha cha, rồi những câu vô nghĩa, nhưng mà con biết nạt người khác đừng làm điều con không thích, phản ứng tự vệ . Hihi.

Photobucket

Thành tích nổi bật : Là con đã mọc 2cái răng ở dưới, và đang chuẩn bị mọc thêm răng ở trên. Giờ hai cái răng ở dưới là cao lắm rồi.hihi. Mẹ vẫn nhớ cảm giác đầu tiên khi thấy răng con mọc. Vui không thể tả.

Mục tiêu tháng thứ 10 :

Con phải ăn được đồ thô hơn, chứ không xay vụn vụn hoặc nhuyễn nữa.
Con phải tập ăn trái cây.
Con phải tập đứng vững hơn, chứ không còn ỷ lại có Ba Mẹ hoặc Ông Bà bảo đảm ở sau nữa.

Con phải tự mình cầm thức ăn, chứ heo con Kevin lười lắm, thích ăn mà không có chịu cầm đâu.

Con phải độc lập hơn nữa. Đó là điều cần thiết. Có điều con ngủ thì cực kỳ độc lập, không cần ôm ấp, nằm một mình, không khóc la gì cả. Mẹ cứ ôm vào là đây ra. Mẹ vừa mừng vừa buồn.Mừng vì con độc lập, nhưng buồn vì con không cần Mẹ huhuhu.

Mẹ sẽ dạy con nhiều từ hơn con nhỉ.

9tháng mong chờ đã đến. Hồi trước, thấy anh Nam 9tháng, nhiều bạn 9tháng, Mẹ cứ mong không biết khi nào con trai mới 9tháng. Giờ cũng đã đến 9tháng, ôi mừng quá. Mọi người cứ nói con càng lớn càng đỡ mệt. Nhưng Mẹ thấy con càng lớn càng mệt, hồi dướii 6tháng, con chỉ ăn ngủ thôi, đặt đâu nằm đó. Còn giờ thì cá tính bắt đầu ngày càng rõ rệt. Con chỉ làm điều con thích . Mà trẻ con,mình chỉ định hướng, còn con tự phát triển là thành công của Ba Mẹ.

Con trai hay ăn chóng lớn nhé. Yêu con.

No comments:

Post a Comment