Tuesday, February 12, 2008

Mồng 6 Tết, em răng thứ 2 nhú lên! 12.2.08

Mồng 4 Tết, mồng 5Tết, trời rét, Kevin chỉ được ngồi trong xe mà chạy quanh thôi, không được đi đâu nữa cả. Chỉ đi về nhà hàng Ông Bà rồi lại đi về nhà mình nè. Trời rét mà em thì cứ thích đi, em thấy Ông Ngoại thay quần áo là em bám gấu liền. Sợ em quá, Ông Ngoại luôn mồm than : Thôi rồi, chết Ông Ngoại rồi, bày chi ra cho em đòi rứa không biết.Haha.
Mồng 6 Tết, Mẹ đi làm, em đi theo lên công ty, chẳng là hôm nay cũng chưa làm việc, mọi người lên cũng chúc nhau đầu năm là thôi hà. Vậy là em theo lên công ty, và sau đó, là lần đầu tiên em được ra tiệm ăn , nhà hàng em đi nhiều rồi, còn tiệm ăn nhỏ thì lần đầu tiên. Vì mọi người chưa ăn sáng, nên em được theo ra tiệm Phở Mai Đào, mọi người ăn, thì Mẹ bế em, Ông ăn xong, Ông bế em, thì em nghịch, đòi bát, đòi đũa. Mà em có biết ăn đâu cơ chứ. Sau đó , biết là em sẽ không được ăn, nên đành buồn buồn, ngồi cười. hihi. (Ở Vn không có ghế ăn cho trẻ con trong các hàng quán, đặc biệt ở Huế càng không có , nên Mẹ phải bế em, hoặc phụ huynh đưa con đi theo phải bế con, chứ không được thoải mái .Không lẽ đi đâu cũng đem theo cái ghế ăn cho em ?Hic ).

Trưa về đến nhà thì Mẹ lăn ra nấu thức ăn cho em, trong khi em ngủ. Hôm qua Mẹ cho em ăn cháo cá hồi, em thích lắm, hả miệng liên tù tì. Hôm nay Mẹ cho em ăn cháo tôm, cháo tôm nấu cũng như cá hồi, nhưng mà cá hay tôm đều có vị tanh, nên Mẹ khử dầu với hành, rồi cho vào xào sơ qua, rồi đổ nước vào nấu một lúc. Sau đó cho vào máy xay mịn ra, trộn chung với cháo và rau cho em ăn. Không biết công thức nấu cháo khác như thế nào , nhưng em thì thích ăn cái gì ra cái nấy hơn.
Ôi, nhưng mà em ngủ dậy thì em không ăn ngon miệng như mọi khi mà em ăn cầm chừng, cứ ngậm hoài hà. Mẹ nhìn kỹ thì cái răng tiếp theo bên cạnh cái mới mọc đã nứt ra và cái răng đang nhú lên. Vậy là hai cái hàm dưới đã lên. Còn mấy cái bên cạnh và hàm trên đang từ từ, thấy lợi trắng ra và sưng lên cục rồi, nhưng chưa nứt được. Mừng quá, em lại có thêm em răng mới rồi, nhưng mà cảm giác lần này của Mẹ không như cái đầu tiên, cái đầu tiên sướng âm ỉ thiệt lâu. Hihi.
Chúc mừng con trai có răng mới nhé. Chúc con luôn có đầy đủ sức khoẻ đế phát triển toàn diện con nhé.
Yêu con.

No comments:

Post a Comment