Thursday, September 27, 2007

Viết cho con trai!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Câu nói này Mẹ Cún ngày nào cũng nói với con: " Con là con trai nên con không được nhõng nhẽo, không được mè nheo, không được khóc nhè, Mẹ mới thương nghe không?" Nhưng thực sự con cũng là con nít mà Mẹ ơi.

Con từ bé đã có rất nhiều tình thương yêu của Ông Bà , Cậu Cô Chú Bác, Ba Mẹ, nên con khi nào cũng cười rất nhiều. Tính con đúng là đàn ông, Mẹ cũng mong con là người đàn ông chững chạc- dù đó là người đàn ông bé nhỏ.

Khi con còn bé, chưa tròn tháng, con rất ít khóc, thường là con chỉ è một tiếng rồi thôi, con bú rất ngoan, dù con hay ói lắm, nhưng cái đó do Mẹ thiếu kinh nghiệm chăm con, giờ con đỡ rồi. Khi con còn bé, Mẹ rất thích bế con dù Mẹ chưa giỏi , vì Mẹ nghĩ, con nằm trong bụng Mẹ ấm áp, ra ngoài Mẹ bế con càng nhiều thì con mau cứng cáp, nhưng Bà Ngoại không cho, sợ sau này con đòi Mẹ, nên khi nào con nằm ngủ Mẹ lại lén ôm con vào lòng, nhưng cũng ôm một lúc thôi, vì con phải nằm ngủ thoải mái thì mới ngon giấc được, và khi đó thì con sẽ cho hai cánh tay lên trên như đầu hàng.Đó là biểu hiện của sự ngủ ngon giấc và an toàn nhất.

Khi con còn bé con ít khi khóc dai dẳng, nhưng lớn hơn chút xíu, tầm 3tháng khi con đã biết nhiều rồi, thì thỉnh thoảng con khóc nhiều, như giận hờn Mẹ, Mẹ lại là người nóng tính, con khóc thì sốt ruột, sợ con mệt, nên mắng con, thế là con khóc hưng hức, Mẹ thấy thương quá, Mẹ không phải là người Mẹ tốt con nhỉ?

Giờ con đã không còn bú Mẹ nữa, nhưng thỉnh thoảng con vẫn gặm nhấm, thương sao cảm giác khi con ôm vú Mẹ và nhìn Mẹ say đắm, thương sao nhưng cái nút nhè nhẹ , thương sao cái miệng xinh xinh của con, thương lắm, thương nhiều lắm. Bây giờ xa rồi những cảm giác đó Mẹ mới nhớ làm sao, thèm làm sao, con trai bây giờ lớn nên tự lập nhiều hơn rồi, Mẹ đi vắng con có thể tự chơi được mà không nhớ Mẹ.

Con trai rồi sẽ lớn thêm nữa, Mẹ rồi sẽ già, nhưng Mẹ luôn yêu quý con trai Mẹ rất nhiều. Ăn nhiều chóng lớn con nhé, mỗi giai đoạn đi qua con sẽ trưởng thành hơn mà.Yêu con nhiều.

No comments:

Post a Comment