Monday, September 17, 2007

Tên ở nhà của Khang!

Lâu nay Mẹ Cún định viết hộ con chuyện về cái tên ở nhà của con, nhưng có lẽ vì Mẹ Cún bận chăm sóc con ( thương Mẹ Cún quá hà) nên Mẹ Cún hay quên. Hôm nay nhân dịp dì Phương kêu con nói Mẹ Cún đặt tên ở nhà là Poo nên con kể chuyện đặt tên ở nhà của con luôn ( cám ơn dì Phương nghe -Đọc xong dì nhớ comment cho con đó ).

Khi con chưa ra đời, chưa làm Mẹ Cún đau là Mẹ Cún đã gọi con là Kevin, cái tên này bắt nguồn từ dì Phúc - Mẹ chị Bella- dì Phúc thích con trai tên Kevin, nên cứ gọi Kevin hoài, Mẹ Cún nghe thấy cũng dễ thương, nên cũng để tâm tới. Khi Mẹ Cún về nhà nói với Ba Hải, Ba Hải nói là đặt tên con 1 chữ cho dễ gọi, thế là Ba Hải con gọi con là Ken, mà Ken, theo Mẹ Cún tra từ điển là đẹp trai đó, Ba Hải cứ trêu là Ken là Heineiken. Hehe. Mẹ Cún bảo gọi Heneiken sau này người ta cũng gọi là Ken, vì vậy Mẹ lại để tâm tên này, ( viết đến đây Mẹ Cún chạy lại mặc áo quần cho con, vì là Mẹ Cún vừa tắm cho con xong, nên có thể con có quên chút xíu nhé ).

Rồi con ra đời, mà tên Phúc Khang đã được định sẵn, còn tên ở nhà thì chưa có (nhưng thật ra thì rất là nhiều tên). Khi Mẹ nhìn thấy con, chị Susu con của dì Nga bảo là em trắng quá mẹ ơi, em như là một con thỏ bông ý, thế là tự dưng trong đầu Mẹ nghĩ ra tên Sữa, nhưng Mẹ chưa dám đặt cho con. Hôm đầy tháng con, Bà Ngoại nấu súp khoai tây, và thế là tên Khoai Tây xuất hiện. Cuối cùng Bà Ngoại gọi con là Khoai Tây, cậu Việt gọi con là Sữa, Mẹ gọi con là Kevin, và con có đến 3 cái tên ở nhà. Dì Phương ơi, nếu Dì Phương gọi con là Poo thì dở lắm, Pooh mới hay đó.Nhưng con có nhiều tên rồi dì Phương nhỉ, nên con chỉ dùng tên của con thôi. Sau này con có em (con dì Phương) rồi con gọi em con là Poo nhé. Hi hi.

Khi Mẹ Cún đang viết entry này cho con,thì con đã tắm xong, và đã kịp nôn thêm hai lần sữa. Mẹ và Bà Ngoại nhìn thấy con mà không làm gì được, không cứu được con, hu hu.Con nôn xong mệt quá,ngủ thiếp đi, nhìn thấy Mẹ Cún xót xa, nhưng biết làm sao Mẹ ơi, hôm nay con mệt mà. Đi chơi về con thấy mệt quá hà. Thôi con ngủ đây... Chúc mọi người ngủ ngon.

No comments:

Post a Comment