Sunday, September 30, 2007

Của để dành!

Con dạo này không hiểu sao mà uống sữa là con cứ chừa lại đúng 20ml. Mẹ Cún có pha kiểu gì con cũng chưa được 20ml. Điều này làm cho Mẹ ngạc nhiên ghê, và phép thử đã thử đi thử lại, Mẹ pha sữa lên nhiều hơn, bình thường con uống 90ml --> 100ml, nay Mẹ Cún pha thêm 100ml, kết quả cũng cứ chưa lại được 20ml. Điều này làm Mẹ ngạc nhiên và suốt ngày kêu lên : Khoai Tây ơi, con uống kiểu này là Mẹ mập lên à nha (vì ở nhà Bà Ngoại không cho đổ sữa đi, mà bắt Mẹ Cún uống hết - Ngày trước con uống Similac hay Dumex thì Mẹ Cún đổ thiệt, vì mùi khó chịu, Mẹ không uống hộ con được. Giờ sữa Hipp Mẹ có thể uống hộ được, dù hơi nhăn mặt- tại cái tính ghét uống thừa mà ).Nên Mẹ hay kêu con đừng để dành sữa làm của nữa, ít bữa Mẹ để dành giúp con trong ống heo hén.
Ngoài để dành sữa ra, con còn có trò mới, là khi nào bú , con lại cầm chặt cái bình sữa, nút một cái rồi giật ra, đút vô miệng Mẹ, Mẹ giả vờ mút một cái rồi con mút tiếp, phải vài chục lần như thế, con mới chịu uống hết sữa. Hic, tội nghiệp Mẹ ghê.

Còn nữa nha, bữa nay mà đến giờ uống sữa thì Mẹ Cún phải hát, hết bài này đến bài khác, bô lô ba la, để con tập trung qua bài hát mà chịu bú, không thì con ham chơi lắm. Có ngày con chỉ thích bài Chú Mèo con, thế là bài ấy cứ auto reverse hoài à, thích quá đi thui. Mà đâu phải Mẹ hát không mà được, Mẹ còn phải kê người gần con để hai chân con đạp thẳng vào người Mẹ nữa cơ, coi như đang chơi trò chơi thì con mới chịu. Con đang nghĩ ít bữa Mẹ đi làm ai chơi với con ta?

Còn Bà Ngoại mà cho con bú thì hứa hẹn quá trời, mà Bà Ngoại thì nói thầm thì, vì thầm thì bên tai là con cũng tập trung nghe Bà Ngoại nói đó mà. Có hôm con nhớ Bà Ngoại nói : Con ngoan Bà Ngoại làm có tiền rồi con lớn, con với Bà Ngoại đi Mỹ, Pháp, Anh chơi nha. Bà Ngoại nhớ nha, con có viết vào blog rồi đó, khi nào lớn con nhắc lại. hi hi.

Khi nào bú xong con cũng được chơi trò chơi của mình, nhưng mà nói thiệt không thú vị bằng vừa bú vừa chơi, nhưng như vậy hình như không ngoan đó.

No comments:

Post a Comment