Friday, January 18, 2008

Cắt tóc lần 2!

Lần đầu con cắt tóc là 3.10.2007, khi đó con được 4tháng tuổi 2 ngày.

Hôm nay 18.1.2008, Mẹ lại cắt tóc cho con, lần này con được 7tháng rưỡi.

Hai lần cắt tóc cách nhau khá xa, mà tóc mọc thì lâu ơi là lâu, còn mọc không đều nữa, nên Mẹ cắt thêm lần nữa hòng giúp con mọc tóc đều nhau con nhé.

Lần đầu gọi là cạo tóc đúng hơn. Mẹ và Bà Ngoại hai người cạo trọc cho con, Nhân nhắc lại chuyện này, Mẹ Kevin khuyên mọi người đừng cắt tóc máu của con, có thể tóc con mọc sẽ đẹp hơn, như tóc Kevin nè. Nhưng thật sự là không nên và không tốt. Tóc cứ để tự nhiên nó mọc chứ các Mẹ không nên nôn nóng nhé.

Lần này là cắt tóc cho con. Có Ba Hải con giúp nè .

Mẹ có cái tông đơ để cắt tóc cho con do Bác Lợi - bạn Mẹ- đi Phần Lan mua cho con, nên lần này cắt tóc cực kỳ đơn giản, nó có các nấc từ 3mm -6mm-9mm-12mm---->21mm. Như vậy thì muốn con để tóc dài, ngắn gì cũng dễ.

Lần này Mẹ cắt cho con 3cm. Vì tóc ở sau đầu con mọc chưa đều nên như vậy coi bộ đầu sẽ đẹp hơn.

Bắt đầu là dụ con ngồi chơi máy tính và chuột thế là cắt một lượt là xong sơ cái đầu. Sau đó ,đưa tông đơ đi theo từ từ gò lại cho đẹp và tròn đầu. Như thế là xong. Cắt bằng tông đơ thiệt sự là dễ chịu hơn nhiều nhiều so với cái kéo cắt tóc hoặc dao cắt dành cho trẻ con nhiều nhỉ?

Đầu tiên là ngồi yên cho Ba cắt nè (hihi, đoạn này con đang tập trung vô con chuột máy tính nên con không thèm nhúc nhích đó chớ ):

Photobucket

Sau đó là la làng oai oái : -Ba ơi, làm gì trên đầu con vậy, aaaaaaaaaaaaaaaaaa...

Photobucket

-Hihi, con đùa tí thôi, chả đau tí nào cả Mẹ ạ.

Photobucket

-Tớ xong rồi đây, khoe quả đầu mới tí nhỉ?

Photobucket

-Thôi để tớ gọi điện mách Ông Bà tớ về quả đầu mới đã nhỉ?

Photobucket

P/s : Dạo này trông tớ hơi ra dáng người mẫu tí, không hiểu sao tớ ăn ngày ba bữa, cộng thêm mấy bữa sữa nữa mà người tớ ngày càng gầy còm đi thế nữa không biết? Mẹ tớ cứ nhìn tớ là xót xa.huhu.

No comments:

Post a Comment